Thủ tục hành chính

Thành lập cơ sở bảo trợ xã hội
 

NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

1. Trình tự thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

- Cá nhân, tổ chức chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định đã được công khai

Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ

a. Địa điểm: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc Văn phòng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hoá (74 Tô Vĩnh Diện, Đông Thọ, thành phố Thanh Hoá).

b. Thời gian: Giờ hành chính các ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày nghỉ lễ, Tết).

c. Trình tự tiếp nhận hồ sơ:

- Cán bộ kiểm tra hồ sơ, ghi phiếu hẹn trả kết quả

- Trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì hướng dẫn hoàn chỉnh lại hồ sơ.

Bước 3: Xử lý hồ sơ

- Phòng Bảo trợ xã hội phối hợp các ngành có liên quan (Sở Nội Vụ, Sở Tài Chính) thành lập đoàn công tác liên ngành tiến hành thẩm định hồ sơ đề thành lập trung tâm Bảo trợ xã hội.

- Sau khi có kết quả thẩm định, Phòng Bảo trợ xã hội hoàn thiện hồ sơ trình  UBND tỉnh ra quyết định.

Bước 4: Trả kết quả

a. Địa điểm: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc Văn phòng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hoá ( 74 Tô Vĩnh Diện, Đông Thọ, thành phố Thanh Hoá).

b. Thời gian: Giờ hành chính các ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày nghỉ lễ, Tết).

 c Trình tự: Tổ chức, công dân ký vào sổ theo dõi và nhận kết quả .

2. Cách thức thực hiện

Trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc Văn phòng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hoá

3. Hồ sơ

 a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:

- Tờ trình thành lập (01 bản chính);

- Đề án thành lập (01 bản chính);

- Quy chế hoạt động của cơ sở bảo trợ xã hội  (01 bản chính).

b) Số lượng hồ sơ: 02 (bộ);

4. Thời hạn giải quyết

30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ

- Thẩm định tại Sở Lao động -Thương binh và Xã hội: 15 ngày làm việc

- Tại UBND tỉnh: 15 ngày làm việc

5. Cơ quan thực hiện TTHC

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND tỉnh Thanh Hoá

b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không

c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

c) Cơ quan phối hợp (nếu có): Sở Nội vụ, Sở Tài chính

6. Đối tượng thực hiện TTHC

Cá nhân; tổ chức                                                                   

7. Yêu cầu hoàn thành mẫu đơn, mẫu tờ khai:  Không                                                                 

8. Phí, lệ phí:  Không                                                                

9. Kết quả của việc thực hiện TTHC:   Quyết định hành chính             

10. Yêu cầu hoặc điều kiện để được cấp thủ tục hành chính:  Không

11. Căn cứ pháp lý của TTHC

- Nghị định số 68/2008/NĐ-CP ngày 30/5/2008 của Chính Phủ, về việc quy định điều kiện, thủ tục thành lập tổ chức hoạt động và giải thể cơ sở Bảo trợ xã hội.

- Thông tư số 07/2009/TT-BLĐTBXH ngày 30/3/2009 Của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 68/2008/NĐ-CP ngày 30/5/2008 của Chính Phủ quy định điều kiện, thủ tục thành lập tổ chức hoạt động và giải thể cơ sở Bảo trợ xã hội.